Dịch vụ
Ngày nay, dịch vụ vận chuyển đường bộ quốc tế được biết đến là phương thức vận chuyển xuất nhập khẩu phổ biến hàng đầu tại Việt Nam với các quốc gia láng giềng như: Trung Quốc, Lào, Campuchia và Thái Lan. So với những phương thức khác thì việc vận chuyển quốc tế bằng đường bộ tại Finlogistics hiệu quả hơn khi xét đồng thời cả hai yếu tố: thời gian và chi phí!
Vận chuyển đường bộ quốc tế là một trong những ngành mũi nhọn, phát triển song song cùng với nền kinh tế thị trường hội nhập. Cùng với việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, đường hàng không thì đường bộ cũng được rất nhiều doanh nghiệp, công ty và khách hàng lựa chọn bởi tính chủ động về mặt thời gian.
Nếu như vận chuyển bằng đường biển phải phụ thuộc khá lớn vào lịch trình của các hãng tàu và thường xuyên xảy ra tình trạng delay, khiến cho hàng hóa có thể bị lưu cont nhiều ngày trước khi vận chuyển. Việc vận chuyển đường bộ hoàn toàn khắc phục hoàn toàn vấn đề này khi có thể chủ động thời gian di chuyển.
Điều này cũng dựa vào các thỏa thuận của bên sử dụng và bên cho thuê dịch vụ vận chuyển. Ngoài ra, hình thức vận chuyển đường bộ cũng tiết kiệm chi phí và nhân sự khá nhiều. Việc giải quyết thủ tục cũng nhanh gọn và đơn giản hơn so với những hình thức vận chuyển khác trong các chặng đường ngắn và trung bình.
Công ty Finlogistics được thành lập tại Việt Nam vào năm 2014, bởi những thành viên giàu kinh nghiệm và giàu chuyên môn. Vận chuyển đường bộ là dịch vụ đầu tiên được công ty định vị là thế mạnh của mình.
Đến nay, Finlogistics đã hoạt động được gần 10 năm và xử lý, giải quyết qua rất nhiều lô hàng khó. Công ty luôn mang đến những dịch vụ chất lượng với chi phí hợp lý, nhằm đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cả hai bên. Đội ngũ nhân viên hiện trường và văn phòng có nghiệp vụ Hải Quan hàng đầu, cộng thêm thái độ phục vụ nhẹ nhàng và chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.
Dịch vụ vận chuyển đường bộ xuyên biên giới của chúng tôi trải dài từ Việt Nam cho đến Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Malaysia,… và ngược lại.
TẠI VIỆT NAM |
CÁC NƯỚC |
ĐỊA ĐIỂM |
Đi từ tất cả các địa điểm qua Hữu Nghị, Tân Thanh, Móng Cái |
Trung Quốc |
Cửa Khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh, Móng Cái |
Đi từ Hải Phòng / Hà Nội |
Lào |
Cầu Treo |
Đi từ Hải Phòng / Hà Nội |
Campuchia |
Bavet |
Đi từ Hải Phòng / Hà Nội |
Thái Lan |
Qua Lào |
Trong vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu, thể tích của lô hàng là đơn vị tính thường xuyên được sử dụng để tính toán việc bốc xếp hàng và những chi phí vận tải khác. (Đơn vị tính: Mét khối – CBM)
Công thức tính: Thể tích Volume: CBM = (Dài x Rộng x Cao) x (Số lượng)
Trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa, nếu chỉ sử dụng trọng lượng thực tế để tính cước thì không phù hợp đối với những mặt hàng có khối lượng lớn và cồng kềnh. Vì vậy, cần quy đổi từ kích thước thành trọng lượng tương đương đối với hàng hóa để tính giá cước vận chuyển một cách chính xác.
Sau khi tính ra Trọng lượng thể tích, hãng vận tải sẽ tiến hành so sánh với Trọng lượng thực tế của lô hàng. Căn cứ vào hai giá trị trọng lượng ở trên, đại lượng nào có giá trị lớn hơn thì sẽ được lấy làm Trọng lượng tính cước.
Tùy theo chủng loại xe dùng để vận chuyển sẽ có số CBM và Trọng lượng thể tích khác nhau.
Bước 1:
Bước 2: Tra cứu thông tin bến bãi, ùn tắc giao thông,… để lựa chọn ngày cho xe lên
Bước 3: Xe vận chuyển hàng đi qua cổng B2 hoặc cửa khẩu phụ Tân Thanh
Bước 4: Biên phòng nhận dạng biển số và kiểm tra tờ khai, lái xe, giấy tờ xe. Nếu thông tin sai sẽ được yêu cầu khai lại. Nếu thông tin đúng, xác nhận phiếu và cho phép đi vào bãi xe
Bước 5: Doanh nghiệp bến bãi tra cứu phiếu xin sang tải và thực hiện việc sang tải, xác nhận xe ra vào
Bước 6: OPS làm thủ tục thông quan, làm Hải Quan giám sát (nếu cần)
Bước 7:
Bước 8:
Bước 9:
Bước 10:
Bước 1:
Bước 2: Dùng sổ liên vận hoặc đăng ký sổ/phiếu theo dõi giám sát phương tiện xuất nhập cảnh, phương tiện xuất biên, nhập biên với Hải Quan để nhập máy theo dõi phương tiện vận tải xuất nhập biên. Hồ sơ sẽ bao gồm:
Bước 3: Đóng phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng đối với phương tiện ra, vào cửa khẩu (một số cửa khẩu chưa thu phí này). Hồ sơ sẽ bao gồm:
Bước 4: Khai báo với trực ban biên phòng. Trình phiếu xác nhận đã đăng ký với trực ban cho bộ đội biên phòng tại barrie đi Campuchia lúc xe qua cửa khẩu.
Bước 5: Liên hệ với phía Campuchia dẫn xe cửa khẩu để giao hàng và dẫn xe về.
Bước 6: Trình phiếu đã đăng ký với trực ban cho bộ đội biên phòng tại cổng gác chiều về Việt Nam.
Bước 7: Làm giấy chứng nhận kiểm tra và xử lý y tế hàng hóa và phương tiện vận tải và đóng lệ phí. Giao liên xanh giấy chứng nhận kiểm tra và xử lý y tế hàng hóa, phương tiện vận tải, biên lai lệ phí cho cán bộ kiểm dịch để phun thuốc cho xe.
Bước 8: Xuất trình sổ/ phiếu theo dõi giám sát phương tiện xuất nhập cảnh, phương tiện xuất biên, nhập biên hoặc sổ liên vận cho Hải Quan giám sát chiều về Việt Nam để Hải Quan kiểm tra xe.
Bước 9: Đóng dấu hộ chiếu nếu đi bằng hộ chiếu.
Bước 1: Khai báo Hải Quan xuất khẩu và chuẩn bị hồ sơ xuất khẩu.
Bước 2:
Bước 3: Làm thủ tục tại cửa khẩu Nam Phao:
Bước 4: Thông quan tại Lak Sao.
Bước 5: Vận chuyển đến kho của bên nhập khẩu.
Với dịch vụ chất lượng của Finlogistics, khách hàng sẽ:
Liên hệ ngay với công ty Finlogistics để được chúng tôi tiến hành hỗ trợ và tư vấn quá trình vận chuyển đường bộ qua biên giới uy tín, nhanh chóng và tối ưu nhất nhé!!!
Thông tin liên hệ: